Friday, December 20, 2013

Một số lưu ý khi sử dụng bình nóng lạnh

Bình nóng lạnh là một thiết bi hữu dụng khi mùa đông đến lại không thể thiếu trong mỗi gia đình. Ngoài việc chọn mua những sản phẩm đạt chuẩn an toàn, người tiêu dùng cũng cần phải hiểu biết thêm về lắp đặt, bảo dưỡng bình nóng lạnh và sử dụng bình nóng lạnh một cách an toàn.

lưu ý khi sử dụng bình nóng lạnh
Một số lưu ý khi sử dụng bình nóng lạnh
Hôm nay các chuyên gia về sửa bình nóng lạnh tại Hà Nội của chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn một số lưu ý để sử dụng bình nóng lạnh an toàn và nâng cao hiệu suất khi sử dụng bình.
  • Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, nhất thiết bình phải được nối tiếp đất. Có thể làm tiếp đất bổ sung cho bình bằng cách đóng một cột sắt, nối cọc này tới vít bắt tiếp đất của bình bằng dây diện 2mm2. Bên trong bình đun thường có thanh đốt và than khử dương cực bằng magiê.
  • Khi mua, bạn nên đề nghị tháo cả bộ phận thanh đốt ra để kiểm tra thanh khử canxi magiê trong ruột bình. Bình nóng lạnh tốt là bình có xuất xứ rõ ràng, đặc biệt là bình sản xuất tại Italy như bình Ariston, Picenza... Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng bình của Ariston.
  • Độ cao treo bình khoảng 2m. Nên lắp bình càng gần nơi sử dụng càng tốt để tránh thất thoát nhiệt trên đường ống. Đối với bình có dung tích lớn, nếu tường nhà không chắc chắn thì nên đặt máy trên sàn. Trường hợp cần thiết có thể lắp thêm lớp cách điện cho đường ống này. Dây cung cấp điện cho bình nên dùng loại dây có hai lớp cách điện, loại dây tiết diện lớn 2,5-4 mm2.
  • Với loại bình nóng lạnh gián tiếp, điều quan trọng nhất là phải luôn luôn đầy nước, tránh tình trạng khi bật, bình không có nước gây hư hỏng bộ đốt, cháy bình. Với loại bình trực tiếp, cần bảo trì định kỳ hàng tháng đầu vòi sen và rửa sạch lưới lọc nước.
  • Nên chọn sản phẩm của những nhãn hiệu nổi tiếng, uy tín.
Bình nóng lạnh là thiết bị bạn phải sử dụng hàng ngày, ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn của từng thành viên trong gia đình. Vì vậy, việc ưu tiên cho những nhãn hàng uy tín, danh tiếng thế giới (thay vì những sản phẩm giá rẻ, không rõ xuất xứ…) là thật sự cần thiết. Ngoài ra các chuyên gia cũng nhấn mạnh và khuyên các bạn nên lắp thêm thiết bị chống giật bình nóng lạnh cho từng bình.

>> Tham khảo: Sửa máy giặt Electrolux tốt nhất

0 nhận xét:

Post a Comment