Thursday, December 19, 2013

Sử dụng bình nóng lạnh an toàn và những điều cần biết

Trong nhà tắm, nước và điện rất dễ “thông đồng” nhau. Vì vậy bạn cần phải đảm bảo an toàn khi sử dụng đối với các thiết bị điện trong nhà tắm như máy sấy tóc, máy cạo râu và đặc biệt là bình nóng lạnh. Ngoài việc chọn mua những thương hiệu uy tín, việc lắp đặt bình nóng lạnh đúng cách cũng là vấn đề đáng quan tâm.


>> Tham khảo:
  1. 3 cách chọn mua bình nóng lạnh tốt nhất
  2. Bảo dưỡng bình nóng lạnh giá rẻ tại Hà Nội
bảo dưỡng bình nóng lạnh
Sử dụng bình nóng lạnh an toàn và những điều cần biết
Để sử dụng bình nóng lạnh một cách an toàn nhất, hôm nay các chuyên gia về bình nóng lạnh sẽ chia sẻ với các bạn một số lưu ý khi thiết kế, cũng như sử dụng các thiết bị điện trong phòng tắm.
  • Đối với nhà xây mới, vấn đề an toàn điện cần phải được đặt ra từ khâu thiết kế. Thậm chí nếu có điều kiện nên thuê một kỹ sư điện để thiết kế giám sát lắp đặt hệ thống điện trong nhà. Mạch điện chung trong nhà tắm có thể dùng loại thiết bị ngắt điện vi sai (automát), có tác dụng tự động ngắt điện khi xảy ra chập mạch hoặc quá tải, hay cầu dao chống giật.
  • Đối với nhà cũ, cần phải kiểm tra lại hệ thống điện. Giải pháp xử lý cho ngôi nhà cũ là: bạn hãy mạnh dạn thay bỏ những đường dây điện đã quá cũ, công tắc phích cắm bị lỏng bằng những thiết bị mới đáp ứng tiêu chuẩn an toàn.
  • Tốt nhất là không lắp đặt ổ cắm trong buồng tắm. Nếu buộc phải lắp đặt ổ cắm trong buồng tắm, nên sử dụng loại có thiết kế riêng, có nắp đậy, dạng ổ cắm bảo đảm an toàn cho trẻ nhỏ. Các ổ cắm điện phải đặt ở vị trí cao nhất so với tầm tay với.
  • Khi thi công lắp đặt đường dây điện không nên tiết kiệm, cần phải lưu ý đến công suất các thiết bị sử dụng mà chọn kích thước dây dẫn thích hợp.
  • Máy nước nóng là thiết bị điện thông dụng hiện nay. Và vì sử dụng hàng ngày nên người tiêu dùng cần phải chọn mua những sản phẩm uy tín về chất lượng và tiêu chuẩn an toàn tuyệt đối vì hiện nay có rất nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.
  • Khi lựa chọn thiết bị chỉ nên mua những sản phẩm biết rõ nguồn gốc xuất xứ và qua kiểm định về chất lượng cũng như tiêu chuẩn an toàn.
>> Lưu ý:
  • Để tiết kiệm điện năng khi sử dụng, chúng tôi khuyên bạn nên tắt bình nóng lạnh sau khi sử dụng. Nên bật bình nóng lạnh trước khi tắm 15 phút.
  • Để an toàn khi sử dụng chúng tôi khuyên bạn nên tắt bắt trong lúc tắm, hoặc để yên tâm hơn bạn có thể lắp thêm thiết bị chống giật ELCB.
Liên hệ để được tư vấn và sử dụng dịch vụ bảo dưỡng bình nóng lạnh tại hà nội của chúng tôi:

0 nhận xét:

Post a Comment