Sunday, January 12, 2014

Nguyên nhân và cách khắc phục bình nóng lạnh rỉ nước

Có rất nhiều nguyên nhân khiến bình nóng lạnh nhà bạn bị rỉ (chảy) nước. Nhưng nguyên nhân thường là do nguồn nước, sự bất cẩn của người sử dụng, bình nóng lạnh không được bảo dưỡng định kỳ... Vậy cách khắc phục hiện tượng này như thế nào?
>> Xem thêm:
1. Bình nóng lạnh Ariston lựa chọn hàng đầu của bạn
2. Mẹo hay tiết kiệm điện khi sử dụng bình nóng lạnh

sửa bình nóng lạnh rỉ nước
Nguyên nhân và cách khắc phục bình nóng lạnh rỉ nước
Hôm nay các chuyên gia sửa bình nóng lạnh tại Hà Nội của Ariston sẽ chia sẻ với các bạn nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng bình nóng lạnh bị rỉ nước.

Nguyên nhân bình nóng lạnh bị rỉ nước:
  • Do nguồn nước. Nước cứng là loại nước tự nhiên chứa trên ba mili đương lượng gam cation canxi (Ca2+) và magie (Mg2+) trong một lít. Nước chứa nhiều Mg2+ có vị đắng. Tổng hàm lượng ion Ca2+ và Mg2+đặc trưng cho tính chất cứng của nước. Chính vì thế, nguồn nước là nguyên nhân chính khiến bình nóng lạnh nhà bạn bị thủng và rỉ nước.
  • Theo cấu tạo bên trong của bình nóng lạnh có thanh Magie, do tính chất khử mạnh của thanh Magie, nên lượng cặn trong bình sẽ được khử sạch hoàn toàn. Qua thời gian sử dụng thanh Magie sẽ bị ăn mòn do tác dụng với nguồn nước cứng và ăn mòn sang thành bình khi thanh khử hết, gây nên hiện tượng rỉ nước.
  • Ngoài ra còn một số nguyên nhân khác như nước bị rỉ ra ở các đầu nối.
Cách khắc phục và phòng tránh hiện tượng bình nóng lạnh rỉ nước:
  • Cách phòng tránh hiện tượng này là bạn nên thường xuyên vệ sinh, bảo dưỡng bình nóng lạnh định kỳ và thay thanh khử cặn Magie.
  • Bạn nên kiểm tra lại một lượt trước khi gọi thợ sửa bình nóng lạnh để xử lý khi bình bị rỉ nước.
Các bước thực hiện: tháo toàn bộ lớp vỏ và lớp bảo ôn cách nhiệt bình nóng lạnh, kiểm tra và xử lý hàn thành bình hoàn toàn bằng công nghệ cao và các thiết bị chuyên dụng, kiểm tra tổng thể lại 1 lần nữa, thay thanh Magie đổ bảo ôn cách nhiệt và đóng lại như cũ.

Để được tư vấn và sử dụng dịch vụ của chúng tôi, Quý khách vui lòng liên hệ:

0 nhận xét:

Post a Comment